“RUNG CHUÔNG VÀNG” CUỘC THI TÌM HIỂU VỀ LUẬT PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG TRONG HỌC SINH, SINH VIÊN NĂM 2022
 Cập nhật  (15/12/2022)
Ngày 15/12/2022, trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng” nhằm tǎng cường công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật về phòng chống tham nhũng trong học sinh, sinh viên và tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày thành lâp Quân·đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2022). Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh sinh viên; giúp các em rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị; phòng chống tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn khác trong học sinh sinh viên.
Đến với Cuộc thi rung chuông vàng có sự tham gia của gần 300 học sinh sinh viên đến từ 7 khoa chuyên môn với 14 nghề đào tạo và có sự cổ vũ của gần 1000 học sinh sinh viên. Các thí sinh sẽ phải thử thách 200 câu hỏi trong đó: 100 câu hỏi về tư tưởng Hồ Chí Minh và 100 câu hỏi pháp luật về phòng chống tham nhũng theo hình thức trắc nghiệm, thí trả lời sai sẽ bị loại.
          Mở đầu cuộc thi, là các tiết mục văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng công phu, đa dạng, với các nội dung: Ca ngợi Tổ quốc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, truyền thống đấu tranh bảo vệ Tổ quốc của dân tộc, Khát vọng tuổi trẻ….tạo bầu không khí sôi nổi phấn khích, giúp các thí sinh tự tin hơn trước khi bước vào cuộc thi.
Với phần thi Rung chuông vàng, là sự tranh tài sôi nổi, gay cấn của các thí sinh trả lời các câu hỏi xoay quanh hành trình tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tư tưởng và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tình hình chính trị - kinh tế xã hội nước ta hiện nay và những kiến thức pháp luật cũng như các dấu hiệu vi phạm, xử lý các vấn đề, tình huống phát sinh trong thực tiện liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng.
 
          Kết thúc cuộc thi, Ban Giám khảo đã tìm ra được 01 thí sinh xuất sắc đạt giải nhất đó là em Nguyễn Thị Trang lớp Trung cấp QTM K16B; 02 giải nhì: em Lê ThịThảo lớp TCCBMA K14 và Phạm Tuyết Mai lớp TCKTCBMA K16; 01 giải 3 em Nguyễn Hồng Ngọc TC KTDN K14 và 12 em đạt giải khuyến khích.
Hội thi “Rung chuông vàng” là sân chơi lành mạnh bổ ích, tạo cơ hội để học sinh, sinh viên có cơ hội học hỏi, tìm hiểu, ôn tập kiến thức về tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh; kiến thức pháp luật, lan toả phong trào đấu tranh phòng, chống tham nhũng tại trường học, gia đình và xã hội. Góp phần tăng cường đại đoàn kết toàn dân và củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước, hướng tới xây dựng một xã hội trong sạch, vững mạnh./.

Một số hình ảnh cuộc thi:





 

Trần Thị Hải Yến