Đảng bộ trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ tổ chức Hội nghị tuyên truyền công tác phòng chống tham nhũng năm 2020
 Cập nhật  (12/12/2020)
Thực hiện kế hoạch số 61/KH-CĐNKTCN ngày 22/6/2020 của Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ về tuyên truyền công tác phòng chống tham nhũng năm 2020; Kế hoạch số 46-KH/ĐU ngày 30/11/2020 của Đảng ủy Nhà trường về tổ chức Hội nghị tuyên truyền công tác phòng chống tham nhũng năm 2020 tới toàn thể Cán bộ, Đảng viên và người lao động, sáng ngày 12/12, Đảng bộ Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ đã tổ chức Hội nghị tuyên tuyên truyền công tác phòng, chống tham nhũng.
Tham dự Hội nghị, về phía khách mời có sự hiện diện của T.S Bùi Xuân Việt – Giảng viên chính Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Về phía Nhà trường có có sự hiện diện của đồng chí Đặng An Bình – Phó Bí thư Phụ trách Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường. Đồng chí Nguyễn Đức Bình – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng lãnh đạo các phòng ban, các khoa và toàn thể cán bộ công nhân viên trong toàn trường.

Đồng chí Đặng An Bình – Phó Bí thư Phụ trách Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đặng An Bình – Phó Bí thư Phụ trách Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã khái quát về tình hình đấu tranh chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta trong thời gian qua, với nhiều vụ án lớn về tham nhũng của các đồng chí nguyên là lãnh đạo cấp cao trực thuộc sự quản lý của Đảng, Nhà nước và Chính phủ. Bên cạnh đó là những vụ án và vấn đề nổi cộm về phòng chống tham nhũng trong nhiều cơ quan nhà nước, doanh nghiệp gây thất thoát và thiệt hại nhiều tài sản Quốc gia, gây xôn xao dư luận. Trước thực trạng đó, mỗi Đảng viên, cán bộ, công nhân viên chức của Nhà trường cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về phòng chống tham nhũng cũng như thực hiện tốt các quy định của Chính phủ về phòng chống tham nhũng.

T.S Bùi Xuân Việt – Giảng viên chính Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trao đổi nội dung tuyên truyền về công tác phòng, chống tham nhũng
Triển khai nội dung tập huấn về công tác phòng chống tham nhũng với cán bộ, công nhân viên của Nhà trường, T.S Bùi Xuân Việt – Giảng viên chính Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Bùi Xuân Việt đã dẫn ra nhiều con số tiêu biểu về vấn đề tham nhũng của Quốc tế cũng như các nước láng giềng của nước ta trong vài năm trở lại đây; cùng với đó là những mô hình hay về công tác phòng chống tham nhũng của các nước bạn. T.S Bùi Xuân Việt cũng nhấn mạnh một số vụ án tham nhũng lớn của nước ta, từ những vụ án nổi tiếng trong lịch sử như vụ án Trần Dụ Châu đến những vụ án của các tập đoàn kinh tế gần đây, đó là những vụ án trọng điểm về tham nhũng, gây ra thiệt hại rất lớn cho đất nước. Bên cạnh đó còn nhiều vụ án của các cơ quan, ngân hàng, doanh nghiệp.  Theo T.S Bùi Xuân Việt, nguồn gốc của tham nhũng chính là từ tham ô, lãng phí, quan liêu, đặc biệt là sự lãng phí, trong đó lãng phí thời gian là thực trạng đáng báo động tại nước ta hiện nay. T.S Bùi Xuân Việt đánh giá cao những nỗ lực của Đảng ủy, Ban giám hiệu và toàn thể cán bộ, công nhân viên trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật trong công tác phòng chống tham nhũng và tin rằng công tác phòng chống tham nhũng của Nhà trường sẽ tiếp tục được đẩy mạnh ngày một hiệu quả hơn nữa, góp phần vào công tác phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước.

 

Toàn cảnh Hội nghị
Trong những năm gần đây, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng ở Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ luôn được quan tâm, chú trọng, tuyên truyền và thực hiện nghiêm túc. Các phòng, ban chức năng, các khoa cơ quan trong toàn trường đã nêu cao ý thức trách nhiệm trong phòng, chống tham nhũng; cán bộ công nhân viên chức đã có sự chuyển biến về chấp hành kỷ luật, kỷ cương công vụ, góp phần giữ vững ổn định chính trị, phục vụ. Hiệu quả, hiệu lực công tác quản lý Nhà trường trên các lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, lãng phí, tiêu cực được nâng cao, góp phần phòng ngừa tham nhũng.
 
TTTĐ tổng hợp