Đoàn thanh niên Bộ LĐ-TBXH tham dự Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2017
 Cập nhật  (15/03/2017)
Ngày 03/3, tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Đoàn thanh niên trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) tham dự Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2017 với chủ đề “Tuổi trẻ Khối các cơ quan T.Ư xung kích, sáng tạo thực hiện văn hóa công sở, chung tay xây dựng nông thôn mới” và phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” do Đoàn khối các cơ quan Trung ương tổ chức.
 
Tới dự chương trình có đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; các đồng chí Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; lãnh đạo các Đảng ủy trực thuộc Đảng bộ Khối và gần 1.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), cán bộ Đoàn chủ chốt đại diện cho 57 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối.


Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư và Nguyễn Long Hải, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư trao cờ Lưu niệm cho các đơn vị về tham dự hoạt động.



1.000 ĐVTN tham dự Lễ phát động Tháng Thanh niên 2017


Trong bài phát biểu tại Lễ phát động Tháng Thanh niên 2017, đồng chí Trần Hữu, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối các cơ quan T.Ư đã khẳng định: Tinh thần, xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, thi đua phấn đầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị trong Khối được các cấp bộ Đoàn phát huy nhờ sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Đảng ủy Khối và Trung ương Đoàn. Những thành công đã đạt được là sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong suốt thời gian qua với các phong trào xung kích, sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện hiệu quả các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.


Đồng chí Trần Hữu, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối các cơ quan Trung ương 
phát động Tháng Thanh niên năm 2017 và Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

Phát huy những kết quả đã đạt được, tại buổi Lễ, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối các cơ quan T.Ư Trần Hữu đã chính thức phát động Tháng Thanh niên năm 2017 và Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ với chủ đề “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương xung kích, sáng tạo thực hiện văn hóa công sở và chung tay xây dựng nông thôn mới”. Theo đó, trong Tháng Thanh niên 2017, Đoàn Khối Các cơ quan T.Ư tập trung thực hiện đồng bộ một số nội dung như: Tổ chức tuyên truyền giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn và tuổi trẻ; tuyên truyền trong ĐVTN về Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn Khối lần thứ III và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Tổ chức các hoạt động tuổi trẻ chung tay tham gia xây dựng nông thôn mới, tham gia xây dựng văn minh công sở, các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Triển khai các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và an sinh xã hội.


Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư 
phát biểu tại Lễ phát động Tháng Thanh niên 2017

Về dự buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư đã biểu dương những thành tích đã đạt được của tuổi trẻ Khối và để hoạt động Đoàn đi vào thiết thực, hiệu quả, có chiều sâu, đồng chí nhấn mạnh một số điểm cần chú trọng thực hiện như: Xây dựng hình ảnh tốt đẹp của ĐVTN Khối các cơ quan T.Ư với những giá trị cốt lõi “Bản lĩnh, Trí tuệ, Đoàn kết, Văn minh, Tình nguyện” bằng những hoạt động cụ thể để nâng tầm trí tuệ, tương xứng với vai trò, vị trí của đội ngũ tri thức trẻ trong các cơ quan tham mưu chiến lược ở T.Ư; BCH Đoàn Khối các cơ quan T.Ư và các cơ sở Đoàn trực thuộc cần đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và chỉ đạo thành công Đại hội Đoàn các cấp hướng tới Đại hội Đoàn khối các cơ quan T.Ư nhiệm kỳ 2017-2022; Cấp ủy các đơn vị cần quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị T.Ư 7 khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Thanh niên, tạo điều kiện để ĐVTN tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, quan tâm bố trí, sắp xếp vị trí việc làm để tuổi trẻ có cơ hội yên tâm công tác, cống hiến và trưởng thành.


Tặng quà cho 08 cộng đồng dân tộc đang sinh sống tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam


Tại lễ phát động, Đoàn Khối Các cơ quan T.Ư trao tặng 10 phần quà (1,5 triệu đồng/suất) cho 8 cộng đồng dân tộc đang sinh sống tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Sau Lễ phát động, gần 1.000 ĐVTN, cán bộ Đoàn trồng hàng trăm cây xanh và gắn biển công trình “Đường cây thanh niên” cấp Khối. Cụm 4 Đoàn Khối đã xuất quân tham gia xây dựng nông thôn mới ở huyện Sơn Dương, Tuyên Quang với kinh phí 150 triệu đồng... Tổng giá trị công trình thanh niên các hoạt động an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng trong tháng thanh niên ước tính lên tới hơn 2,5 tỷ đồng.
Đại diện cho tuổi trẻ của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tham dự Lễ phát động Tháng Thanh niên 2017 do Đoàn khối các cơ quan Trung ương tổ chức, Ban chấp hành Đoàn trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ cùng 30 đồng chí ĐVTN đã luôn chủ động, nhiệt tình trong mọi hoạt động theo quy định và chương trình do Ban tổ chức ban hành. Trao đổi cảm xúc với báo chí, đồng chí Vũ Trọng Trường, Bí thư Đoàn trường CĐN Kỹ thuật Công nghệ nói anh rất vui và tự hào khi được đến dự Lễ phát động Tháng Thanh niên 2017 do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức. Anh mong muốn sẽ có nhiều hoạt động tập thể như vậy để 57 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối có nhiều cơ hội để được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, qua đó cùng nhau sát cánh, nâng cao chất lượng công tác Đoàn trong mỗi đơn vị, góp phần thúc đẩy chất lượng công tác Đoàn của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát triển lên một tầm cao mới, xứng đáng với sự quan tâm và lòng tin của lãnh đạo Đảng ủy Khối và Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã giành cho trong suốt thời gian qua./.

Một số hình ảnh của buổi Lễ:


Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư 
Đánh trống phát động Tháng Thanh niên 2017
 
 



 

Đoàn viên thanh niên trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ đại diện tuổi trẻ của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tham gia Lễ phát động Tháng Thanh niên 2017
 
Một số hoạt động đặc sắc của đồng bào Dao đang sinh sống tại Làng.






 

Chụp hình lưu niệm với Đại biểu, khách quý và ĐVTN Khối các cơ quan T.Ư

Đức Anh