Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho HSSV Cao đẳng và Trung cấp khóa 13, niên khóa 2019 - 2022, Khai giảng cao đẳng liên thông K16 niên khóa 2022 - 2024.
 Cập nhật  (13/05/2022)
Sáng ngày 12 tháng 5 năm 2022, Trường cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ long trọng tổ chức Lễ Bế giảng, trao bằng tốt nghiệp cho HSSV Cao đẳng và Trung cấp khóa 13, niên khóa 2019 - 2022, đồng thời Khai giảng cao đẳng liên thông K16 niên khóa 2022 - 2024.
Tới dự Lễ bế giảng có ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương Binh & Xã hội
Ông Lê Văn Thanh, Thứ Trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi Lễ
Khóa học 2019 - 2022, là khóa học thứ tư của trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ cùng với hệ thống GDNN cả nước thực hiện chương trình đào tạo theo Luật giáo dục nghề nghiệp. Mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt khóa học 2019 - 2022 đã phải chịu ảnh hưởng hết sức nặng nề bởi đại dịch Covid -19 hành hoành, nhưng trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ với tinh thần chủ động, thích ứng, linh hoạt trong hoạt động Dạy - Học, học sinh sinh viên ngừng đến trường nhưng không ngừng việc học, nhà trường đã nhanh chóng chuyển từ Dạy học trực tiếp sang day học trực tuyến, để sau 3 năm đã tiếp tục đào tạo thành công một nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ nhu cầu lao động trong và ngoài nước. Có thể nói rằng khóa học 2019 - 2022 của trường cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ đã tiếp tục khẳng định sự đi lên của nhà trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo cũng như thực hiện chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước trong việc đạo tạo nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu lao động xã hội.
Khóa học 2019 - 2022 có 590 em HSSV nhập học, được biên chế vào 10 nghề đào tạo, gồm: Điện công nghiệp, Điện tử công nghiệp, Kỹ thuật máy lạnh và Điều hòa không khí, Công nghệ Ô tô, Cắt gọt kim loại, Hàn, Quản trị mạng máy tính, May thời trang, Kỹ thuật chế biến món ăn và nghề Kế toán doanh nghiệp.
Chương trình Cao đẳng có thời gian học tập 2,0 - 2,5 năm với 3 khối kiến thức kỹ năng cơ bản, gồm: Khối kiến thức các môn học chung bắt buộc, khối kiến thức kỹ năng chuyên môn theo nghề và khối kỹ năng thực tập tại các Doanh nghiệp.
Học sinh trung cấp, đầu vào là học sinh tốt nghiệp THCS, vì vậy Nhà trường đã phối hợp với các Trung tâm GDNN-GDTX, đào tạo song song 2 chương trình: Chương trình văn hóa THPT hệ GDTX và chương trình Trung cấp, đảm bảo sau 3 năm học, học sinh ra trường được cấp 2 bằng: Bằng trung cấp và Bằng THPT quốc gia. Hiện tại, Quy mô đào tạo VH THPT hệ giáo dục thường xuyên của Trường tương đương với 1 trường THPT công lập với  số lượng 29 lớp học, với quy mô gần 1.300 học sinh.
Với phương châm đào tạo của Nhà trường “Coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng”. Kết thúc khóa học 2019 - 2022, Nhà trường có 481 học sinh, sinh viên đạt yêu cầu được tốt nghiệp đạt 98,77%, phản ánh nghiêm túc chất lượng đào tạo của Nhà trường,
Trong buổi lễ, Lãnh đạo nhà trường chúc mừng các tân kỹ sư thực hành, cử nhân thực hành và đánh giá cao sự nỗ lực của các em, mong các tân kỹ sư thực hành, cử nhân thực hành và trung cấp nghề sớm tìm được việc làm đúng chuyên ngành đã được đào tạo, phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, đem những kiến thức, kỹ năng đã được trang bị trong trường để ứng dụng một cách tốt nhất, có hiệu quả nhất vào công việc sắp tới, không phụ sự kỳ vọng của gia đình và các thầy, cô giáo. 
Thứ Trưởng Lê Văn Thanh và Thầy Hiệu trưởng Đặng An Bình trao bằng tốt nghiệp cử nhân thực hành và Kỹ sư thực hành cho học sinh sinh viên tiêu biểu xuất sắc khóa học XIII, niên khóa 2019 - 2022.

Ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Thầy Đặng An Bình, Hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp cho học sinh sinh viên khóa học XIII, niên khóa 2019 - 2022
Cũng trong buổi Lễ Bế giảng khóa học, Thầy Đặng An Bình, Hiệu Nhà trường và Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Vietcombank Đông Anh - tặng học bổng toàn khóa và học bổng khuyến học cho học sinh sinh viên nhà trường nhằm khuyến khích các em trong học tập.

Thầy Đặng An Bình, Hiệu trưởng và Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Vietcombank Đông Anh - Trao tặng học bổng toàn phần và học bổng khuyến học cho học sinh sinh viên nhà trường
Sinh viên Phan Phương Đông, sinh viên xuất sắc toàn khóa đại diện học sinh, sinh viên khóa học XIII niên khóa 2019 - 2022, nghề Công nghệ ô tô bày tỏ niềm xúc động, tự hào, lời cảm ơn sâu sắc tới Thầy, Cô giáo của nhà trường. Gắn bó với trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ, giúp học sinh, sinh viên chúng em yên tâm với ngành, nghề đã chọn để lập nghiệp và sáng tương lai. Tại đây, các em  luôn có ý thức học tập, rèn kỹ năng nghề tốt để có vị trí việc làm bền vững, thu nhập ổn định ngay sau khi tốt nghiệp ra trường.
Sinh viên Phan Phương Đông - Đại diện cho HSSV phát biểu cảm nghĩ tại buổi Lễ Bế giảng khóa học XIII, niên khóa 2019 - 2022
Rất vinh dự cho Nhà trường, tới dự Lễ Bế giảng có Ngài Hiroyoshi Masuoka - Tổng giám đốc Công ty TNHH Khu công nghiệp Thăng Long tham dự và phát biểu tại buổi Lễ.

Ngài Hiroyoshi Masuoka -Tổng giám đốc Công ty TNHH Khu công nghiệp Thăng long phát biểu tại buổi Lễ
Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương Binh & Xã hội, bày tỏ vui mừng trước những đổi thay của Nhà trường đó là cơ sở vật chất, cảnh quan, khuôn viên, cơ sở hạ tầng ngày một khang trang, đẹp, từng bước hiện đại; các loại hình đào tạo ngày một đa dạng, phong phú, chất lượng cho thấy sự năng động, sức sống mới phản ánh sự phát triển bền vững, mạnh mẽ của Nhà trường, xứng đáng là cơ sở giáo dục nghề nghiệp tin cậy, nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.
Đồng thời cũng ghi nhận và biểu dương những thành tích và nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách của đội ngũ nhà giáo của Nhà trường. Các thầy cô đã khắc phục khó khăn, thách thức để việc học tập của học sinh sinh viên không bị gián đoạn - ngay cả khi dịch bệnh ở thời điểm căng thẳng nhất. Các thầy cô giáo đã biến nguy cơ, thách thức thành cơ hội và động lực để đổi mới giáo dục nghề nghiệp. Đánh giá cao sự nỗ lực của các em học sinh sinh viên đã hoàn thành khoá học.
Thứ trưởng đã gửi lời chúc mừng tới Nhà trường và 481 tân Kỹ sư thực hành, cử nhân thực hành và trung cấp nhận Bằng tốt nghiệp, chúc các em sớm tìm được việc làm đúng chuyên ngành đã được đào tạo, phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, đem những kiến thức, kỹ năng đã được trang bị trong trường để ứng dụng một cách tốt nhất, có hiệu quả nhất góp phần xây dựng và phát triển xã hội.
Về phương hướng trong thời gian tới, Thứ trưởng đã chỉ đạo Trường cần tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Muốn có chất lượng giáo dục nghề nghiệp cao thì không chỉ chú tâm đào tạo để tỉ lệ học sinh sinh viên ra trường có việc làm cao mà cần phải lựa chọn những ngành nghề có tính chất tiên phong, mở đường, đào tạo những lĩnh vực mà trường có thế mạnh. Đặc biệt cần chuyển đổi số mạnh mẽ hơn nữa trong công tác đào tạo. Nhà trường cần thực hiện tốt một số nội dung sau:
Một là, Tập trung cho công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào trong công tác đào tạo và công tác quản trị trường. Trường cần xây dựng lộ trình phù hợp, đảm bảo đến năm 2025, 100% hoạt động của Trường được số hóa tiến tới hình thành Nhà trường thông minh.
Hai là, Nâng cao chất lượng đội ngũ, khuyến khích nhà giáo, cải tiến đồ dùng học tập, năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề…. Gắn kết với các chuyên gia từ các doanh nghiệp để xây dựng chương trình, giáo trình bám sát với sản xuất thực tiễn ở các doanh nghiệp; để doanh nghiệp cũng là môi trường đào tạo thứ hai cho người học và Nhà trường phát triển theo mô hình nhà máy thông minh để đào tạo thực sự gắn với đầu ra, gắn với việc làm; Đa dạng đầu tư các loại hình dịch vụ, nhất là hoạt động dịch vụ nâng cao đơn đặt hàng đào tạo, liên kết đào tạo….của các doanh nghiệp.
Ba là, Khảo sát, lấy thông tin từ những doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước kết hợp nghiên cứu mô hình đào tạo, chương trình đào tạo của các nước tiên tiến như Nhật Bản, Đức, Singapore để đề xuất những ngành nghề mới hiện chưa có trong danh mục nghề của Nhà nước nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, vượt trội đáp ứng nhu cầu phát triển tương lai của kỷ nguyên số, công nghiệp 4.0.
Bốn là, Quy trình hóa các hoạt động đào tạo của Trường, đảm bảo 100% chương trình đào tạo của Nhà trường được kiểm định trong giai đoạn 2022 - 2025. Đây cũng là một trong những điều kiện tiên quyết để nâng cao chất lượng đào tạo giáo dục nghề nghiệp.
Năm là, Xây dựng chiến lược phát triển trường trong đó nhấn mạnh những chính sách ưu đãi nhằm thu hút, bồi dưỡng nhân tài, đáp ứng nhu cầu giáo dục nghề nghiệp.
Thầy Đặng An Bình Hiệu trưởng nhà trường thay mặt Ban giám hiệu, tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong nhà trường tiếp thu các ý kiến chỉ đạo và định hướng của Thứ trưởng. Trong thời gian tới với tinh thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, phát huy trí tuệ tinh thần tập thể của cán bộ giáo viên, học sinh sinh viên nhà trường sẽ hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ và kế hoạch đã đề ra, không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp.
Tham dự Lễ Bế giảng có 20 doanh nghiệp đến tổ chức tư vấn, giới thiệu và lựa chọn việc làm cho học sinh sinh viên nhà trường.
Lễ Bế giảng, trao bằng tốt nghiệp cho HSSV Cao đẳng và Trung cấp khóa 13, niên khóa 2019 - 2022 diễn ra thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng trong học sinh sinh viên, bạn bè lưu lại những kỷ niệm đẹp cuối cùng của thời sinh viên trước khi bước chân, vào một chặng đường mới, chặng đường lập nghiệp. Đây cũng là dịp để các tân cử nhân thực hành, kỹ sư thực hành nhận được sự tôn vinh về những thành tích các em đã đạt được trong học tập.
 
Đinh Thanh - P. TCHCQT